Tutorial for Application Development



Monday 4 October 2010

คำสั่ง Java Script ในการ Set Link Location เช่น Parent,selft หรือแม้แต่ ลง Frame

คำสั่ง Java Script ในการ Set Link Location target เช่น Parent,selft หรือแม้แต่ ลง Frame
บางครั้ง เรามีความจำเป็นที่จะต้อง ส่ง Link ด้วย Javascript ด้วยคำสั่ง
location = "url" ;
แต่การ ส่ง Link นั้นโดยมากเรา จะกำหนด target ว่าให้ส่ง Link แบบใด


- เปิดหน้าต่างใหม่ _blank
- อยู่หน้าตัวเอง _parent , _selft
- ส่งเข้า Frame โดยใส่ชื่อ Frame เข้าไป

ที่ผมสนใจคือส่งเข้า Frame ครับ มันสามารถ ประยุกต์ใช้ได้หลายแบบดี
ผมเลยจะขอนำเสนอแนวทางในการจัดการจะครับ

top.location.href = "page.htm";
parent.location.href = "page.htm";
self.location.href = "page.htm";

แบบนี้แหละครับ เราก็สามารถ ใช้ Java Scrip ส่ง Link โดย ที่ ใส่ ค่า target ไปได้ด้วย
หวังว่า เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะเป็นประโชยน์ให้กับเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคร้าบ

No comments: